วิธีการติดตั้ง VPN

VPN-RMUTT Service

สำหรับ ผู้ที่ต้องการใช้งานระบบฐานข้อมูล จากอินเทอร์เน็ต ซึ่งมิใช่เครือข่ายของมหาวิทยาลัย สามารถใช้งานได้โดยการติดตั้ง VPN ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งสามารถดำเนินการได้ดวยตนเอง (ตามคู่มือแนบ) โดยการเข้าใช้งานต้องมี รหัสผ่าน ซึ่งเป็นชุดเดียวกับ การ Login เข้าใช้งานเครือข่ายอินเทอร์เน็ต WiFi ของมหาวิทยาลัย  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม  e- Library Room ชั้น 3 โทร. 0 2549 3655

VPN-RMUTT เป็นการให้บริการอีกรูปแบบหนึ่งของทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โดยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการในการใช้งานเครือข่ายของมหาวิทยาลัยฯ จากภายนอก (โดยใช้ Modem หรือ adsl หรือ เครือข่าย internet อื่นๆ)
คู่มือการตั้งค่า VPN บน Windows XP คู่มือการตั้งค่า VPN บน Windows 7
คู่มือการตั้งค่า VPN บน iPhone หรือ iPad คู่มือการตั้งค่า VPN บน Galaxy Tab 7
คู่มือการตั้งค่า VPN บน Galaxy Tab 10.1 คู่มือการตั้งค่า VPN บน Smart Phone ระบบ Android ( HTC)
หมายเหตุ เนื่องจากมีผู้ใช้งานเชื่อมต่อ VPN RMUTT จำนวนมาก สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงได้เพิ่มช่องทางการเชื่อมต่อ vpn2 โดยเชื่อมต่อผ่านเซริฟเวอร์ vpn2.rmutt.ac.th หากผู้ใช้บริการไม่สามารถเข้าเชื่อมต่อ vpn.rmutt.ac.th ได้
และกรณี ผู้ใช้บริการที่เคยทำการเชื่อมต่อ VPN เซริฟเวอร์ชื่อ vpn.rmutt.ac.th และ vpn2.rmutt.ac.th ไว้แล้วแต่ไม่สามารถเชื่อมต่อ VPN ได้ ให้ทำการเปลี่ยนชื่อเซริฟเวอร์ใหม่ จาก vpn.rmutt.ac.th เป็น 202.44.131.121 และ vpn2.rmutt.ac.th เป็น 202.44.131.122